วันศุกร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2557

10 ข่าวเด่น ประจำวันที่ 18 สิงหาคม 2557


10 ข่าวเด่น ประจำวันที่ 18 สิงหาคม 2557

1. กรมพิธีทูตชี้ ทูตมีเอกสิทธิ์ในการเดินรถ

เจ้าหน้าที่สาว จากกรมพิธีการทูต ชี้แจง รถทูตทุกคันมีเอกสิทธิ์ในการเดินรถ และมีเอกสิทธิ์คุ้มครอง ไม่ขอเปิดเผยข้อมูล พร้อมติงสื่อทำหน้าที่ไม่เหมาะสม อาจส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ขณะที่ผู้สื่อข่าวสอบถามประเด็น ประชาชนเห็น คลิปภาพวีดีโอ ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายของไทย จะปล่อยให้เข้าใจเช่นนี้หรือ แต่เจ้าหน้าที่สาวคนเดิมกลับปฏิเสธที่จะตอบคำถาม และให้ไปถามเจ้าหน้าที่ตำรวจแทน อย่างไรก็ตาม ภายหลังกระทรวงต่างประเทศ ทราบเรื่องการให้ข่าวดังกล่าวแล้ว ระบุว่า เจ้าหน้าสาวที่ให้ข่าวนั้น เพิ่งเข้ามาทำงานได้ไม่นาน ทำให้เกิดความคลาดเคลื่อนของข่าว จึงรู้สึกไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก.

-ข่าวที่เกี่ยวข้อง....

-"บัวแก้ว"ยันรถทูตต่างชาติต้องทำตามกฎหมายไทย

-"จราจร" ตีมึนคลิปรถเส้นใหญ่! ปัดบอกไม่ใช่เขตรับผิดชอบ

2. สวดยับสาวสวยชวนดูคลิปร่วมรักแฟนหนุ่มในห้องน้ำรพ.

หญิงสาววัยรุ่นหน้าตาดี ป่วนไม่สบายนอนรพ. จนแพทย์ต้องให้น้ำเกลือ แต่กลับเกิดนึกสนุก โพสต์ภาพผ่าน "เฟซบุ๊ก" เชิญชาวโลกสมัคร "วีไอพี" เข้าดูคลิปสยิว หลังจากตัวเองหิ้วน้ำเกลือไปร่วมรักแฟนหนุ่มในห้องน้ำของรพ. ทำเอาชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานา ส่วนใหญ่พากันตำหนิว่า เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ทั้งยังผิดกฎหมาย พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เกี่ยวกับสื่อลามกอนาจาร จนบางคนถึงขนาดเรียกร้องให้ทางรพ. ทำการตรวจสอบ และหากเกิดขึ้นจริง ก็แนะนำให้เข้าแจ้งความดำเนินคดี เนื่องจากเป็นการทำลายชื่อเสียง ภาพลักษณ์ที่ดีของทาง รพ.ดังกล่าว.

3. รวบ พ.ต.ท. มือปราบยาเสพติด รับจ้างขนยาบ้า-ไอซ์ ล็อตใหญ่

ตำรวจ สภ.แม่สาย ตั้งด่านสกัดกั้นยาเสพติด พบ พ.ต.ท. ชำนาญ พุ่งไพจิตร รองผกก.ป. สภ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ นายตำรวจปราบยาเสพติดฝีมือดี กำลังขับรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีน้ำตาลป้ายทะเบียน กท 231 ลำปาง ซึ่งตรงกับที่สายรายงานมาว่า เป็นรถขนยาเสพติด จึงขอทำการตรวจค้น แต่เจ้าตัวกลับบ่ายเบี่ยงมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ไม่สนเข้าตรวจตามหน้าที่ ภายหลังกลับต้องตกตะลึง เมื่อพบว่า นายตำรวจรายนี้ ซุกยาบ้าในรถไว้ถึง 8 แสนเม็ด ยาไอซ์อีก 1 กิโลกรัม โดยเจ้าตัวรับสารภาพ อ้างเหตุทำไปเพราะต้องการเงิน 3 ล้านบาท ไปจ่ายค่าผ่อนบ้าน และ หนี้สหกรณ์ตำรวจ ขณะที่ผู้บังคับบัญชาทราบเรื่องแล้ว สั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมสอบสวนขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการให้หมด.

4. หล่อนมีอีกแล้ว "มนุษย์ป้า" เสี่ยงตายขับรถฝืนกฎจราจร

โซเชียลมีเดียแชร์คลิปวีดีโอ หญิงสาว-ชายหนุ่ม ที่แสดงพฤติกรรมเห็นแก่ตัว หรือ ที่เรียกกันว่า "มนุษย์ป้า-มนุษย์ลุง" กำลังพยายาม ขับรถสวนเลนถนนเข้าช่องคู่ขนาน บนถนนพระราม 2 จนชาวบ้านต้องเหยียบเบรคกันตัวโก่ง โดยเจ้าของคลิป พยายามลงไปเตือน ว่าไม่ใช่เส้นทางที่จะไปได้ แต่หญิงสาวคนเดิม กลับไม่สนใจ ก่อนขับรถฝ่าฝืนกฎจราจรต่อไป ขณะที่รถอีกคันที่ขับโดยผู้ชาย รายหนึ่งก็แสดงพฤติกรรม ลักไก่ตาม "มนุษย์ป้า" บ้าง แม้เจ้าของคลิปเตือนก็ยังไม่สนใจอยู่ดี เข้าทำนองเป็น "มนุษย์ลุง" ไปอีกราย ภายหลังคลิปนี้ถูกแผยแพร่ออกไป เหล่าชาวเน็ตต่างร้องขอให้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยกวดขันจับกุม ผู้ฝ่าฝืนกฎจราจร ในเขตปริมณฑลให้มากขึ้นด้วย มิใช่เคร่งครัดจับกุม แต่ในกรุงเทพมหานครเท่านั้น.

5. คลิปวินาทีโหดลั่นไกยิงคนในผับตาย 1 เจ็บ2

เกิดเหตุยิงกันตายในผับชื่อดังกลางเมืองขอนแก่น เมื่อช่วง 02.00-03.00 น. วันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตั้งปมว่าเป็นความขัดแย้งส่วนตัว โดยผู้ตายเป็นอดีตการ์ด หรือ พนักงานรักษาความปลอดภัยของผับดังกล่าว แต่ถูกฝ่ายคู่อริยิงจนเสียชีวิต และมีคนถูกลูกหลงอีก 2 ราย ภายหลังมีพลเมืองดี นำคลิปวีดีโอ ช่วงที่เกิดเหตุมาเผยแพร่ ผ่านทางเว็บเพจเฟซบุ๊ก ชื่อดัง "YouLike คลิปเด็ด" เป็นภาพวงจรปิดหน้าผับที่เกิดเหตุ ภาพปรากฏช่วงที่ผู้ตายกำลังมีปากเสียงกับคู่อริ โดยพลเมืองดีอ้างว่า เป็นนายทหารคนหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งนายทหารคนดังกล่าว ได้ตรงเข้าชกที่ใบหน้าผู้ตายอย่างแรง ขณะที่ลูกน้องของนายทหาร ได้ตรงเข้าล็อกตัว ก่อนลากเข้าไปทำร้ายร่างกายต่อในผับ และคว้าปืนยิงใส่ จนถึงแก่ชีวิตนั่นเอง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทราบตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว แต่ยังไม่เปิดเผยเพราะเกรงจะเสียรูปคดี.

6. ผวาผีปอปอาละวาด! ทิ้งบ้านหอบลูกหนีตาย

ชาวบ้านบ้านสำโรง ต.หนองปล่อง อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ หวาดผวาเหตุการณ์แปลกประหลาด หลังจากพบซากเป็ดในเล้าของครอบครัวเกษตรกรปลูกมันสัมปะหลัง ถูกกัดคอจนเหวะหวะ ซ้ำที่ท้องยังถูกแหวะเอาเครื่องในออกไปจนหมด และยังไม่ทราบว่าเป็นฝีมือของใคร โดยเจ้าเป็ดที่ตายระบุเพียงว่า เห็นแสงประหลาดสีแดง-เขียว ตรงเข้าไปที่เล้าเป็ด-ไก่ ก่อนที่ตื่นเช้ามาจะพบซากเป็ดที่ตายแล้วดังกล่าว ทางชาวบ้านจึงล่ำลือกันว่า เป็นฝีมือของผีปอป ที่ออกอาละวาดไล่กัดกินสัตว์เลี้ยง สงผลให้ชาวบ้านในพื้นที่ เริ่มอพยพหนีตายไปอยู่กันที่อื่น อย่างไรก็ตามทางการไม่นิ่งนอนใจเร่งสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวแล้ว.

7. เจ้าอาวาสวัดดัง ทับสะแก ถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1

ญาติโยม ต่างร่วมแสดงความดีใจกับ "พระมนิตย์ ยติกโร" เจ้าอาวาสวัดอ่างทอง ต.อ่างทอง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังจากซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ ล็อตเตอรี่งวดวันที่ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา แล้วโชคดี ถูกรางวัลที่ 1 รับเงินสด 4 ล้านบาท ภายหลัง พระมนิตย์ เผยว่า เป็นเพราะอานิสงส์ของ "หลวงปู่เขียว" และ "พระครูประกิตสังวรคุณ "อดีตเจ้าอาวาส ช่วยดลบันดาลให้อาตมาโชคดีถูกรางวัลที่ 1 หลังจากซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจากแม่ค้าในวัดนั่นเอง อย่างไรก็ตามทาง พ.ต.อ.พิสุทธิ์ ศุกระษร ผกก. สภ.ทับสะแก กล่าวว่า จากการตรวจสอบกับพนักงานสอบสวน ทราบว่า ทางเจ้าอาวาสวัดอ่างทอง ยังไม่เดินทางมาแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ไว้เป็นหลักฐานแต่อย่างใด.

8. ฮือฮาแม่เฒ่าอายุยืน 101 ปี ไม่เคยล้มป่วย

นางนารี ตาหมื่อหลื่อ หญิงชาวเขาเผ่ากระเหรี่ยง อายุ 101 ปี อาศัยอยู่ที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เผยเคล็ดลับร่างกายแข็งแรง เดินเหินคล่องแคล่ว ไม่เคยล้มหมอนนอนเสื่อแม้แต่ครั้งเดียว ด้วยการมีอารมณ์ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส หัวเราะตลอดเวลา กินอาหารพื้นบ้าน ไม่ชอบทานเนื้อสัตว์ จะเน้นแต่ผักเป็นส่วนใหญ่ ขณะที่สามีเสียชีวิตไปตั้งแต่อายุ 80 มีลูกด้วยกันถึง 14 คน และเสียชีวิตไปแล้วถึง 7 คน.

9. ดีเดย์ชี้ชะตา ผบ.ตร.คนใหม่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และประธานคณะกรรมการนโนบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ได้นัดวันประชุม ก.ต.ช. ขึ้นในวันที่ 20 ส.ค. นี้ เพื่อพิจารณาเลือก ผบ.ตร. คนใหม่ ระหว่าง พล.ต.อ.เอกอังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. กับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร. ซึ่งนายตำรวจทั้งสอง มีผลคลี่คลายที่คดีสำคัญอยู่หลายคดี.

10. ลอยอังคารอัฐิคู่รักหลังจัดงานแต่งเหมือนจริง

พ่อ-แม่ ของหญิงสาวและชายหนุ่ม คู่หนึ่งได้จัดงานพิธีสมรสให้แก่ บุตรสาวและบุตรชาย แต่ไม่ใช่การสมรสทั้วไป เพราะทั้ง 2 คน ประสบเหตุรถยนต์พลิกคว่ำ บริเวณถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ พื้นที่หมู่ที่ 1 ต.ห้วยทราย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จนเสียชีวิตพร้อมกัน โดยฝ่ายผู้ปกครองต่างต้องการให้ บุตรชาย-บุตรสาว มีความสุข ครองคู่กันในภพหน้าตามความตั้งใจ จึงจัดพิธีดังกล่าวขึ้น ก่อนจะนำอัฐิไปทำพิธีลอยอังคารพร้อมกันที่ปากคลองบางสะพาน เพื่อให้วิญญาณของทั้งคู่ ไปเจอกันในภพหน้า.

เครดิต dailynews.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น