วันศุกร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ตำรวจจีนรวบลูกชาย'เฉินหลง'พัวพันคดียาเสพติด


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ว่า ตำรวจจีนในกรุงปักกิ่งจับกุมนายเจย์ซี ชาน นักร้องและนักแสดงชาวฮ่องกง วัย 31 ปี เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พร้อมกับนายเคอ เจิ้นตง (Kai Ko) ดาราวัยรุ่นชาวไต้หวัน วัย 23 ปี โดยนายเคอ ถูกจับฐานมียาเสพติดในครอบครอง แต่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับความผิดของนายชานที่ถูกจับพร้อมกัน เจย์ซี ชาน เป็นบุตรชายของแจ็คกี ชาน หรือที่รู้จักในนาม 'เฉินหลง' นักแสดงชื่อดังระดับตำนานผู้มากความสามารถชาวฮ่องกง

การจับกุมครั้งนี้มีขึ้น หลังทางการจีนดำเนินการกวาดล้างผู้ใช้ยาเสพติดอย่างเข้มงวด ซึ่งมีรายงานว่า มีผู้มีชื่อเสียงในประเทศถูกจับกุม ในข้อหาเกี่ยวข้องกับยาเสพติดแล้วอย่างน้อย 9 คน ตามกฎหมายของจีน เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้สูงสุด 37 วัน ก่อนจะตั้งข้อหาหรือปล่อยตัวไป โดยผู้ต้องหาในคดีค้ายาเสพติด อาจได้รับโทษถึงขั้นจำคุกตลอดชีวิตหรือประหารชีวิต หรือศาลอาจมีคำพิพากษาบังคับให้เข้ารับการบำบัดในศูนย์บำบัดผู้ติดยาเสพติดของรัฐ

ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือน ม.ค.-พ.ค. ที่ผ่านมา มีคดีเกี่ยวข้องกับยาเสพติดเข้าสู่กระบวนการพิจารณาในชั้นศาลของจีนแล้วกว่า 43,000 ราย ซึ่งเพิ่มขึ้นราวร้อยละ 30 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว.

เครดิต dailynews.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น