วันอังคารที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2557

แห่แชร์ คนพิการทวงคืนพื้นที่ ที่จอดรถห้างชื่อดัง

ชาวสังออนไลน์วิจารณ์ คลิปชายพิการทวงคืนพื้นที่ ที่จอดรถห้างชื่อดัง หลังพบมีแต่รถหรูเข้าจอด

เมื่อวันที่ 16 ส.ค.สมาชิกยูทูปชื่อ saba image มีการโพสต์คลิป ชายพิการนั่งรถวีลแชร์ เข้าไปสอบถามและตรวจสอบพื้นที่จอดรถที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง โดยเฉพาะพื้นที่จอดรถที่ไว้เฉพาะให้คนพิการได้จอด ซึ่งระบุสัญลักษณ์คนพิการอย่างชัดเจน แต่ปรากฏว่ามีแต่รถสปอร์ตและรถเก๋งป้ายแดงจอด

8

ชายหนุ่มพิการอธิบายว่า ลานจอดรถชั้นนี้ยังมีช่องจอดรถว่างอยู่พอสมควร แต่ทุกครั้งที่มาห้างแห่งนี้ พื้นที่จอดรถของคนพิการ มักมีรถถเก๋งคันหรูจอดเต็มอยู่เสมอ ขณะที่ในคลิปวิดีโอยังเผยให้เห็นเจ้าหน้าที่หญิงคนหนึ่ง

ซึ่งประจำลานจอดรถได้เข้ามาชี้แจง พร้อมกับอธิบายและกราบขอโทษเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น ชายหนุ่มพิการก็ระบุว่าไม่ได้กล่าวโทษใดๆ เนื่องจากภาพที่เกิดขึ้น หากไม่ได้รับคำสั่งคงไม่เปิดให้รถเก๋งคันหรูเหล่านี้มาจอดในพื้นที่สำหรับคนพิการ พร้อมกับกล่าวว่าเจ้าของรถเหล่านี้ไม่มีจิตใต้สำนึกและถ่ายป้ายทะเบียนรถเอาไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้ ภายหลังจากคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวสังคมออนไลน์ส่วนใหญ่ตำหนิภาพที่เกิดขึ้น ซึ่งไม่ใช่เพียงห้างชื่อดังที่ปรากฏในคลิป แต่ยังมีกรณีนี้เกิดขึ้นกับอีกหลายๆ ห้างทั่วประเทศ ที่ปล่อยให้รถเก๋งคันหรูหรือรถของลูกค้าวีไอพี จอดรถในพื้นที่สำหรับคนพิการ จนทำให้คนที่พิการจริงๆ ไม่ได้รับความสะดวก

MThai News

เครดิต ข่าวประจำวัน news.mthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น