วันศุกร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2557

สตช. ประชุมยกร่าง กม.ชุมนุมสาธารณะ

สตช. ประชุมยกร่าง กม.ชุมนุมสาธารณะ

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

รองโฆษก สตช. เผย ประชุมยกร่าง กม.การชุมนุมที่สาธารณะ ย้ำ ให้เป็นไปตามหลักสากลเหมือนนานาประเทศ

พล.ต.ต.อนุชา รมยะนันทน์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ได้มีการประชุมคณะทำงานยกร่างกฎหมาย กฎ ระเบียบ คำสั่ง หรือประกาศ เกี่ยวกับการรักษาความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมสาธารณะ โดยได้นำร่าง พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ... ที่เคยผ่านการพิจารณาของรัฐสภาไปแล้ว แต่ต่อมา ร่าง พ.ร.บ. นี้ได้ตกไป เนื่องจากมีการยุบสภา

อย่างไรก็ตาม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังคงเห็นว่า ร่าง พ.ร.บ. นี้มีความสำคัญและจำเป็นต่อการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคม จึงได้เร่งพิจารณาแก้ไขปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง เพื่อจะนำร่างกฎหมายนี้เสนอเข้าพิจารณาต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติอีกครั้ง

พล.ต.ต.อนุชา กล่าวด้วยว่า การพิจารณาปรับปรุงร่างกฎหมายดังกล่าว ได้ดำเนินการให้เป็นไปตามหลักสากล เช่นเดียวกับนานาอารยประเทศ โดยประชาชนยังคงมีเสรีภาพในการชุมนุมและการแสดงความคิดเห็น ที่ได้รับรองโดยหลักการของกฎหมายรัฐธรรมนูญ หากแต่จะได้มีการกำหนด กฎเกณฑ์ วิธีการในการจัดการชุมนุมให้เป็นระบบ เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถดูแลรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกในการชุมนุม รวมทั้งดูแลไม่ให้มีการละเมิดสิทธิเสรีภาพของประชาชนอื่น ๆ จนเกิดความเดือดร้อนเกินสมควรอีกด้วย

เครดิต news.sanook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น