วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2557

"โจ๋สมุย"ปาบึ้มงานแสดงสินค้าเจ็บ3


เมื่อวันที่ 19 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก ร.ต.ท.เชาวลิตร จันทร์บ่อน้อย ร้อยเวร สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ว่ามีกลุ่มวัยรุ่น เกิดเขม่นโยนระเบิดใส่ผู้คนที่มาเดินเที่ยวในงานแสดงสินค้าราคาถูก บริเวณริมถนนสายรอบเกาะสมุย  มีคนเจ็บหลายราย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนในสังกัด

ในที่เกิดเหตุ อยู่ริมถนนหน้างานแสดงสินค้าราคาถูก จัดโดยบริษัทสมุยกรุ๊ป ริมถนน หมู่ที่ 3 ต.บ่อผุดอ.เกาะสมุย พบวัยรุ่น พ่อค้าแม่ค้า ที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุ ต่างแตกตื่นตกใจ วิ่งหนีตายกันอลหม่าน ขณะที่ผู้เจ็บ 3 ราย ถูกสะเก็ดระเบิดนอนร้องครวญครางอยู่ริมถนน หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย ได้เข้าตรวจสอบพร้อมนำตัวส่ง รพ.ไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสมุย

ภายหลังทราบชื่อ น.ส.กัญญารัตน์ ปนประดิษฐ์ อายุ 26 ปี ชาวจ.สุราษฎร์ธานี ถูกสะเก็ดมีบาดแผลที่เท้าขวา , นายสุรินทร์ อนุภาพ อายุ  32 ปี ชาว จ.ลำปาง ถูกสะเก็ดระเบิด มีบาดแผลหลายแห่งบริเวณกลางแผ่นหลังแขนขวา และ นายคณานนท์ โทอง อายุ 23 ปี ชาวจ.สุราษฎร์ธานี ถูกสะเก็ดระเบิด บาดเจ็บที่เท้าขวา โดยแพทย์ทำแผลให้แล้ว อนุญาตให้กลับบ้านได้

จากการสอบถาม นายสุรินทร์ อนุภาพ พ่อค้าจำหน่ายลูกชิ้นในงาน ระบุว่า ขณะเกิดเหตุ ประมาณ  01.00 น. ตนกำลังทยอยเก็บข้าวของ เนื่องจากงานใกล้จะเลิก อยู่ ๆ ได้มีกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งวิ่งไล่ทะเลาะกัน เรื่องจีบผู้หญิง ที่มากับกลุ่มวัยรุ่นคู่อริ มาจากภายในงานด้านในพร้อมวิ่งไล่กันออกมาบนถนน เพื่อไปที่จอดรถจักรยานยนต์ ที่จอดไว้ริมถนนหน้างานและพบกลุ่มวัยรุ่น 3-4 คน ได้ส่งเสียงด่าทอและไล่ตีกันอีก และในช่วงดังกล่าวนักท่องเที่ยว ผู้ที่มาเที่ยวในงานเริ่มทยอยเดินกันออกมาจากในงานแต่เกิดมีเสียงระเบิดดังขึ้นสนั่นหวั่นไหว ตนเอวรู้สึกเจ็บปวดที่กลางหลัง และเกิดชุลมุนคนวิ่งหนีแตกตื่น กันอย่าง อลหม่าน ไม่รู้ว่าใครเป็นใคร แต่เห็นคนเจ็บหลายคน จนกระทั้งหน่วยกู้ภัยมารับไปส่ง รพ.นายสุรินทร์

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบว่า ระเบิดที่ใช้ก่อเหตุนั้น เป็นระเบิดที่ใช้ประกอบขึ้นเอง จึงเก็บ ส่วนคนร้ายและกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณีหลังเกิดเหตุได้หลบหนีไปแล้ว ส่วนคนเจ็บส่วนใหญ่ เป็น พ่อค้า และคนที่มาเที่ยวไม่ได้เกี่ยวข้องกับกลุ่มวัยรุ่นที่มีเรื่องทะเลาะกัน

ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ระหว่าง เชิญตัวพ่อค้าแม่ค้า ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุและผู้บาดเจ็บ มาทำการสอบปากคำ เพื่อหาเบาะแสของกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุเพื่อจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เครดิต dailynews.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น