วันศุกร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ซาอุฯสั่งตัดหัวนักโทษยาเสพติด 4 รายรวด


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงริยาด ประเทศซาอุดิอาระเบีย เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ว่า กระทรวงมหาดไทยซาอุดิอาระเบียแถลงว่า ทางการซาอุดิอาระเบียประหารชีวิตนักค้ายาเสพติดด้วยการตัดศีรษะ ตามคำพิพากษายืนของศาลในวันนี้ ที่เมืองนาจรัน ทางใต้ของประเทศ โดยนักโทษมีทั้งหมด 4 คน เป็นคู่พี่น้อง 2 คู่ ได้แก่ นายฮาดี บิน อัล-มุตลัก นายอวาดห์ อัล-มุตลัก นายมุฟาร์ราจ อัล-ยามิ และนายอาลี อัล-ยามิ จากความผิดฐานพยายามลักลอบนำยาเสพติดประเภทกัญชาจำนวนมาก เข้ามายังราชอาณาจักร

ด้านองค์กรนิรโทษกรรมสากล (เอไอ) เผยว่า ครอบครัวของผู้ต้องหาพยายามร้องเรียนต่อเอไอ และกลุ่มสิทธิมนุษยชนอื่นๆ ว่านักโทษถูกทรมานระหว่างการสอบสวน เพื่อเค้นเอาคำสารภาพมาใช้ปรักปรำพวกเขาในชั้นศาล แต่ครอบครัวของผู้ต้องหากลับได้รับคำขู่จากทางการ ให้เลิกติดต่อกับกลุ่มสิทธิมนุษยชน และดำเนินการประหารชีวิตโดยไม่รับฟังเสียงคัดค้าน

จากการประหารชีวิตดังกล่าว ส่งผลให้จำนวนนักโทษประหารชีวิตของซาอุดิอาระเบียในปีนี้ เพิ่มขึ้นเป็น 32 รายแล้ว โดยในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมามีการประหารชีวิตนักโทษถึง 17 ราย ทั้งนี้ ซาอุดิอาระเบียเป็นประเทศที่นำเอาหลักศาสนามาบังคับใช้อย่างเคร่งครัด ผู้ที่กระทำผิดในข้อหาข่มขืน ฆาตรกรรม ปล้นทรัพย์ ละทิ้งศาสนา และยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด มีโทษสูงสุดถึงขั้นประหารชีวิต.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คอขาดอีกราย ซาอุฯ ประหารชีวิตฆาตรกร

ซาอุฯตัดหัวนักโทษอีก 2

ซาอุฯประหารตัดศีรษะสาวใช้ชาวเนปาล

คอขาดอีกรายซาอุประหารนักค้ายา

ซาอุฯสั่งตัดหัวนักโทษอีก 2 ราย

เครดิต dailynews.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น