วันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เครื่องบินจีนดีเลย์เพราะหอบังคับการงีบหลับ


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 19 ส.ค. อ้างข้อมูลจากนิตยสาร "ไฉจิง" สื่อสิ่งพิมพ์ด้านธุรกิจระดับแนวหน้าของจีน ว่าเกิดเหตุเที่ยวบินเอ็มยู2528 ของสายการบินไชนา อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส ใช้เครื่องบินโบอิ้ง 737 เดินทางมาจากเมืองซานยา บนเกาะไหหลำ มุ่งหน้าเมืองอู่ฮั่น เมืองเอกของมณฑลเหอเป่ย์ ต้องรอรับการติดต่อจากหอบังคับการบินที่สนามบินปลายทางนานถึง 12 นาที กว่าจะได้รับการอนุญาตให้ลงจอด

แม้ในที่สุดนักบินจะสามารถนำเครื่องร่อนลงจอดได้อย่างปลอดภัย แต่เมื่อผลการตรวจสอบภายหลังของหน่วยงานทุกแห่งที่เกี่ยวข้องพบว่า สาเหตุที่ทำให้เที่ยวบินนี้ต้องรอรับการติดต่อนานถึง 12 นาที เป็นเพราะในเวลานั้นเจ้าหน้าที่หอบังคับการบินที่เข้าเวรเผลองีบหลับ กอรปกับการที่เหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 8 ก.ค. แต่แถลงการณ์ของสำนักงานการบินพลเรือนเพิ่งเผยแพร่ออกมาเมื่อวันที่ 29 ก.ค. ยิ่งสร้างความไม่พอใจอย่างหนักให้กับทุกฝ่ายที่ทราบข่าวเป็นเท่าทวีคูณ

ผู้ใช้บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์ "ซีนา เว่ยโป๋" จำนวนมากพากันโพสต์ข้อความเรียกร้องให้ทางการออกมาแสดงความรับผิดชอบ ด้วยการลงโทษเจ้าหน้าที่ซึ่งเผลอหลับขณะทำงาน เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อชีวิตคนนับร้อยบนเครื่องบิน

เครดิต dailynews.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น