วันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2557

กกต.สรรหาสปช.วันที่6เริ่มเปิดรับสมัครแล้ว

กกต.สรรหาสปช.วันที่6เริ่มเปิดรับสมัครแล้ว

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

บรรยากาศการรับเสนอชื่อสรรหา สปช. วันที่ 6 เปิดรับชื่อแล้ว เมื่อ 08.30 น. ภาพรวมทั้งหมดมีเสนอชื่อ 472 คน

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ในวันนี้ (19 ส.ค.) บรรยากาศการเปิดรับเสนอชื่อบุคคลเข้ารับการสรรหาเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. ใน 11 ด้าน ซึ่งถือว่าเข้าสู่วันที่ 6 ของการเปิดรับรายชื่อ ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และยังไม่พบปัญหาด้านการเสนอชื่อแต่อย่างใด โดยเมื่อเวลา 08.30 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เปิดให้มีการเสนอชื่อพร้อมกับได้ประจำจุดเพื่อรอรับเอกสาร และการเสนอชื่อจากองค์กรนิติบุคคลที่ไม่แสวงผลกำไร ในด้านต่างๆ ทั้ง 11 ด้าน

พร้อมกันนี้ ภาพรวมของการเปิดรับการเสนอชื่อ 5 วันที่ผ่านมา มีผู้เสนอชื่อแล้ว 472 คน จำนวนทั้งส่วนกลาง และจังหวัดของเมื่อวานนี้ (17 ส.ค.) มีคน 182 ด้านที่สมัครมากที่สุด ยังคงเป็นด้านการเมือง มี 13 พรรคการเมือง ร่วมเสนอชื่อ

นอกจาก นี้เมื่อเวลา 09.00น. ที่ผ่านมา มี นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง พร้อมด้วยผู้บริหารที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมกับคณะทำงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ในเรื่องรูปแบบหลักเกณฑ์การสรรหาพร้อมกับรายงานการสรรหา สปช. ที่ห้องประชุมสโมสรกองทัพบก ถนนวิภาวดี

อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งวันของวันนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีกลุ่มนิติบุคคลที่ไม่แสวงผลกำไร ต่างเดินทางเข้ายื่นเสนอชื่อ ที่สำนักงาน กกต. ในส่วนกลางและจังหวัดอย่างต่อเนื่อง เพราะถือว่าเป็นวันเปิดทำการตามราชการตามปกติ

เครดิต news.sanook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น