วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2557

จราจรสองแควล็อคจริงจอดขาว-แดงปรับ 1,000 บาท


เมื่อวันที่ 18 ส.ค. พล.ต.ต.ชฎิล พรหมไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก พ.ต.อ.บุญญฤทธิ์ โล่สุวรรณ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก ร่วมปล่อยแถวตำรวจจราจรสภ.เมืองพิษณุโลก มอบนโยบายให้ดำเนินมาตรการล็อคล้อรถยนต์ที่ฝ่าฝืนจอดริมเส้นขาว-แดงอย่างจริงจัง หลังจากได้เริ่มรณรงค์และประชาสัมพันธ์มาตรการ 5 จ. กวดขันวินัยจราจรมาตลอดในรอบเดือนส.ค. นี้

โดยพล.ต.ต.ชฎิล เปิดเผยว่า สตช. ได้ให้ตำรวจทุกพื้นที่ดำเนินการ จับปรับสำหรับผู้ฝ่าฝืนกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะรถยนต์ที่ชอบจอดเส้นขาว-แดง ให้ดำเนินมาตรการเด็ดขาดล็อคล้อ เขียนใบสั่ง สภ.เมืองพิษณุโลก จึงดำเนินการอย่างจริงจัง ให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล คือล็อคล้อ เขียนใบสั่ง และให้มาเสียค่าปรับ ก่อนที่ตำรวจจะไปคายล็อคล้อให้ เพราะการจราจรในตัวเมืองพิษณุโลกในอนาคต จะหนาแน่นมากยิ่งขึ้น และในปี2558 ซึ่งประเทศไทยจะเปิดรับ AECการจราจรก็จะยิ่งหนาแน่นมากขึ้น จึงต้องดำเนินการเรื่องวินัยจราจรอย่างเคร่งครัด และให้ทำเป็นมาตรฐานเดียวกันอย่าเลือกปฏิบัติ

ทั้งนี้หลังผบก.ภ.จว.พิษณุโลก ได้มอบนโยบายแล้ว ตำรวจจราจรได้ออกกวดขันวินัยจราจรตามเส้นทางต่าง ๆ โดยเฉพาะที่ถนนพระยาลิไท วงเวียนหอนาฬิกา เป็นจุดที่มีผู้ฝ่าฝืนจอดขาว-แดง เป็นประจำ วันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการล็อคล้อรถยนต์ที่จอดริมเส้นขาว-แดง จำนวนหลายคัน พร้อมกับเขียนใบสั่ง และเขียนประกาศแจ้งให้ผู้ถูกล็อคล้อทราบว่าให้ไปจ่ายค่าปรับ 1,000 บาท ที่งานจราจร สภ.เมืองพิษณุโลก.

เครดิต dailynews.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น