วันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ผบก.น.5เชิญชายญี่ปุ่นแจงคลินิกอุ้มบุญ-ถกคดีเด็ก9คนวันนี้

ผบก.น.5เชิญชายญี่ปุ่นแจงคลินิกอุ้มบุญ-ถกคดีเด็ก9คนวันนี้

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

'พล.ต.ต.สืบศักดิ์' เผย ชายญี่ปุ่นเจ้าของน้ำเชื้อเด็ก 9 คน บินตรงจากญี่ปุ่น จ่อเข้าพบตำรวจทั้งสองท้องที่ แจงคดีอุ้มบุญเด็กแน่ หากมาพบเองไม่ออกหมายเรียก

พล.ต.ต.สืบศักดิ์ พันธุ์สุระ ผบก.น.5 เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การข่าวของตำรวจทราบว่า ได้รับการประสานว่า นายชิเกตะ มิตซูโตกิ อายุ 24 ปี ชาวญี่ปุ่น ที่เป็นเจ้าของน้ำเชื้อเด็ก 9 คน ที่พบในคอนโดย่านลาดพร้าว เดินทางจากญี่ปุ่นกลับเข้าเมืองไทย ซึ่งหากชายญี่ปุ่นมาจริง พนักงานสืบสวนคดีคลินิกออลไอวีเอฟ ก็จะเชิญตัวมาสอบสวนว่าเกี่ยวข้องกับคดีคลินิกด้วยหรือไม่เท่านั้น เพราะคดีดังกล่าว เป็นการเอาผิดเพียงเรื่องความผิดสถานพยาบาลเท่านั้น ซึ่งหากว่าไม่เกี่ยวข้องก็เป็นเรื่องของ ตร.บกน.4  ท้องที่ที่พบเด็กทารก 9 คนในคอนโด ที่ระบุว่าเป็นลูกอุ้มบุญของชาวญี่ปุ่นไป หากว่าชายญี่ปุ่นไม่มาให้การในคดีที่ สน.ลุมพินี ทาง พงส. อาจจออกหมายเรียกได้ หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวด้วย แต่ขณะนี้ยังบอกไม่ได้ว่าเกี่ยวโยงกันหรือไม่ และทั้งสองกรณีจะไม่มีการรวมคดีกันเป็นคดีเดียวกัน เพราะเกิดต่างกรรม ต่างวาระกัน

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ จะมีการประชุมคืบหน้าเกี่ยวกับคดีเด็ก 9 คน และ 21 คน ที่พบในทะเบียนบ้านของคอนโดย่านลาดพร้าวอีกครั้งหนึ่ง ที่ สน.ลาดพร้าว ในเวลา 10.00 น. อาจเป็นไปได้ว่า ชายชาวญี่ปุ่นจะเดินทางไปให้ปากคำที่ สน.ลาดเพร้าว ก็เป็นได้

 

เครดิต news.sanook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น