วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ยังไร้เงาพ่ออุ้มบุญชาวญี่ปุ่นเข้าพบตร.-สื่อเกาะติด

ยังไร้เงาพ่ออุ้มบุญชาวญี่ปุ่นเข้าพบตร.-สื่อเกาะติด

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

นักข่าวเกาะติด สุวรรณภูมิ แต่ยังไร้เงาพ่ออุ้มบุญชาวญี่ปุ่น จับตา เข้าพบตำรวจ สน.ลุมพินี ตามหมายเรียกหรือไม่วันนี้ ด้าน ผกก.สน.ลุมพินี เผย ยังไม่มีการติดต่อมา เชื่อถ้าจะเข้าให้ข้อมูล คงเป็นที่ สน.ลาดพร้าว ก่อน

ผู้สื่อข่าวทั้งไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะสื่อจากประเทศญี่ปุ่น ไปเฝ้ารอการเดินทางมาของ นายชิเกตะ มิตซึโตกิ ชายชาวญี่ปุ่น วัย 24 ปี ซึ่งเป็นพ่อของเด็กอย่างน้อย 15 คน ที่เกิดจาก แม่อุ้มบุญชาวไทย ที่มีข่าวว่า นายชิเกตะ จะเดินทางจากสนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น มาถึงยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประเทศไทย เวลา 23.00 น. ที่ผ่านมาเพื่อเตรียมเข้าให้ถ้อยคำกับ พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เกี่ยวกับ การเป็นพ่ออุ้มบุญของเด็กทารก จำนวน 15 คน แต่เมื่อถึงกำหนดเวลาที่ นายชิเกตะ จะต้องเดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ กลับไม่พบตัว นายชิเกตะ แต่อย่างใด เป็นไปได้ว่า อาจจะหลบสื่อออกจากสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว หรือไม่ได้เดินทางมาตามกำหนดที่มีการนัดหมายไว้ กับพนักงานสอบสวน

อย่างไรก็ตาม คงต้องติดตามในช่วงวันนี้ ว่า นายชิเกตะ จะเดินทางเข้าให้ถ้อยคำกับพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ตามหมายเรียกหรือไม่

ตร. เผย ยังไม่ได้รับการประสานจากพ่อชาวญี่ปุ่นเด็กอุ้มบุญ

พ.ต.อ.ไชยา คงทรัพย์ ผู้กำกับการ สน.ลุมพินี เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ล่าสุดว่า ในขณะนี้ นายชิเกตะ มิตซูโตกิ ชายชาวญี่ปุ่น ที่ว่าจ้างหญิงไทยทำการอุ้มบุญเป็นจำนวนหลายรายยังไม่มีการติดต่อเพื่อขอเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนในการให้ข้อมูลแต่อย่างใด แต่เชื่อว่าหากมีการติดต่อเข้ามา นายชิเกตะ อาจจะต้องเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ข้อมูลที่ สน.ลาดพร้าว ก่อน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ก่อนหน้าพบเด็กทารก 9 คน อยู่ภายในห้องพักคอนโด ย่านลาดพร้าว

ด้าน พ.ต.อ.เดชา พรหมสุวรรณ หัวหน้าพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายเรียก นายแพทย์ พิสิฐ ตันติวัฒนากุล ในฐานะผู้รับอนุญาตประกอบกิจการและดำเนินการสถานพยาบาล ออลไอวีเอฟ คลินิก ไปแล้วให้มาพบพนักงานสอบสวน ในวันที่ 22 ส.ค.นี้ ถ้าไม่มาพบตามนัดหมายจะออกหมายเรียกอีกครั้ง และหากยังไม่มาจะดำเนินการออกหมายจับทันที

ขณะที่บรรยากาศล่าสุดที่ สน.ลุมพินี บรรดาสื่อมวลชนจากสำนักข่าวต่าง ๆ ทั้งไทยและต่างประเทศได้มาประจำการเพื่อเกาะติดความเคลื่อนไหวตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

 

เครดิต news.sanook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น