วันอังคารที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2557

โพลขอครม.ไม่โกงนายกเด็ดขาด-คสช.สนช.สปช.โชว์บัญชี

ดุสิตโพล คนขอ ครม. ไม่โกง จงรักภักดีต่อสถาบัน ขณะ นายกฯ ต้องเด็ดขาด สปช. ซื่อสัตย์ ไม่ทุจริต ส่วน นิด้าโพล เผย ปชช. หนุน คสช. สนช. สปช. รวมถึงผู้เกี่ยวข้องแสดงบัญชีทรัพย์สิน ป้องกันทุจริตคอร์รัปชั่น

7

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เปิดเผยสำรวจความคิดเห็นประชาชน 1,368 คน ระหว่างวันที่ 12-16 สิงหาคม 2557 ถึงคุณสมบัติพื้นฐานของคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยร้อยละ 84.50 ระบุว่า ต้องเป็นคนดี ซื่อสัตย์ จงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ขณะที่ร้อยละ 93.58 คุณสมบัติเฉพาะของนายกรัฐมนตรี ต้องมีความเป็นผู้นำ มีบารมี เด็ดขาด เก่ง มีความรู้ความสามารถในทุกด้าน ส่วนรองนายกรัฐมนตรี ร้อยละ 90.64 มองว่า ต้องบริหารจัดการได้ดีและเป็นระบบ มีความรู้ มีวุฒิภาวะ ส่วนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่าง ๆ ควรมีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน มีประสบการณ์ เข้าใจระบบการทำงาน
นอกจากนี้ คุณสมบัติของสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ที่ประชาชนร้อยละ 86.55 ต้องการ คือ ซื่อสัตย์ สุจริต มีคุณธรรม จริยธรรม และไม่ทุจริตคอร์รัปชั่น

นิด้าโพล คนหนุน คสช. สนช. สปช. แสดงบัญชีทรัพย์สิน

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น นิด้าโพล สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เปิดเผยผลสํารวจประชาชน ระหว่างวันที่ 14-15 สิงหาคม 2557 จำนวน 1,241 หน่วย เกี่ยวกับความจำเป็นในการเปิดเผยทรัพย์สินต่อสาธารณะของผู้ดํารงตําแหน่งทางการเมือง ซึ่งทุกด้านระบุว่าจำเป็นต้องเปิดเผย ดังนี้ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ร้อยละ 87.91 สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ร้อยละ 88.64 สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ร้อยละ 87.51 กรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ร้อยละ 83.32 และในด้านของรัฐบาลของ คสช. ร้อยละ 92.10 โดยมีเหตุผลระบุไปในทิศทางเดียวกันว่า เพื่อเป็นการป้องกันการทุจริตคอร์รัปชั่น หากจะเข้ามาบริหารหรือแก้ไขปัญหาของประเทศ ต้องแสดงถึงความบริสุทธิ์ใจให้มีความโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ และประชาชนทุกภาคส่วนต้องสามารถเข้าถึงในการรับทราบข้อมูลด้วย

นอกจากนี้ เมื่อถามถึงการเปิดเผยทรัพย์สินต่อสาธารณะของผู้ที่เกี่ยวข้องกับผู้ดํารงตําแหน่งทางการเมือง พบว่า ในส่วนของคู่สมรสที่จดทะเบียน คู่สมรสที่ไม่จดทะเบียน บุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ บุตรที่บรรลุนิติภาวะแล้ว บุตรบุญธรรม บิดามารดา และพี่น้อง ส่วนใหญ่ระบุว่าจำเป็น มีเพียงอดีตคู่สมรส ที่ระบุว่าไม่จำเป็น

innnews เครดิต ข่าวประจำวัน news.mthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น