วันอังคารที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2557

แม่น้ำกกเพิ่่มระดับท่วมชุมชนใกล้ถึงจุดเตือนภัย


เมื่อวันที่ 17 ส.ค. กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนอยู่ในเกณฑ์เป็นแห่งๆ ถึงกระจาย ร้อยละ 30-60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ฝั่งตะวันตก สำหรับบริเวณทะเลอันดามันตอนบน มีคลื่นสูง 1-2 เมตร ในระยะนี้

ขณะเดียวกัน ระดับน้ำในลำน้ำแม่กก จ.เชียงราย เริ่มมีระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยที่บริเวณสะพานแม่ฟ้าหลวงและขัวพญามังรายข้ามแม่น้ำกก ในเขตเทศบาลนครเชียงรายจะเห็นระดับน้ำที่สูงขึ้นจนปริ่มตลิ่ง ทำให้เอ่อล้นไหลเข้าท่วมถนนหมู่บ้านชุมชนสองฟากฝั่งริมแม่น้ำกก โดยเฉพาะที่หมู่ 2 บ้านร่องเสือเต้น ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย ช่วงสามแยกร่องเสือเต้นซอย 10 ถนนเลียบริมแม่น้ำกก หลังสวนอาหารท่าน้ำภูแล ระดับอยู่ที่ 30-40 ซม. รถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถผ่านได้  ชาวบ้านเริ่มเก็บข้าวของไว้ที่สูงแล้ว

นายอธิชัย  โฉมแดง หัวหน้าศูนย์อุทกวิทยาที่ 5 เชียงราย กล่าวว่า เมื่อเวลา 02.00 น.ที่ผ่านมา เรดาห์กรมอุตุนิยมวิทยาตรวจระดับน้ำกกพบว่าเพิ่มขึ้น 4.31 เมตร ใกล้เคียงระดับเตือนภัยที่ 4.60 เมตร ทำให้สถานการณ์ไม่น่าไว้วางใจเท่าใดคงต้องเฝ้าติดตามใกล้ชิด.

เครดิต dailynews.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น