วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ลอยอังคารอัฐิคู่รักหลังจัดงานแต่งเหมือนจริง


กรณีมีผู้โพสต์ข้อมูล การจัดพิธีแต่งงานให้คู่รักนักศึกษาของสถาบันราชภัฎแห่งหนึ่ง ใน จ.เพชรบุรี ซึ่งประสบอุบัติเหตุรถเก๋งพลิกคว่ำบริเวณถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ พื้นที่หมู่ 1ต.ห้วยทราย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เสียชีวิตพร้อมกันเมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปนั้น ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 18 ส.ค. นายอารวุฒิ ว่องไวรุด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.บางสะพาน อ.บางสะพานน้อย เปิดเผยว่า หลังพิธีฌาปนกิจศพชายนายวิทวัส ว่องไวรุด หรือชูท อายุ 25 ปี และน.ส.อัจฉรา เตชะวนิชกุล หรือหยก อายุ 20 ปี เมื่อวันที่17 ส.ค. หลังสวดพระอภิธรรมครบ 7 วัน ที่วัดบรรพตาเรืองรามล่าสุดญาติได้นำอัฐิของผู้ตายทั้งคู่ ไปทำพิธีลอยอังคารพร้อมกันที่ปากคลองบางสะพานเพื่อให้วิญญาณของทั้งคู่ไปเจอกันในภพหน้าตามความตั้งใจขณะมีชีวิต

“หลานชายและนางสาวอัจฉราคบกันมานานกว่า 3 ปีก่อนประสบเหตุเสียชีวิตหลานชาย ซึ่งจบการศึกษาจากสถาบันเดียวกันได้วางแผนว่า จะทำพิธีบวชทดแทนพระคุณบิดามารดาจากนั้นจะไปสู่ขอแฟนสาวเพื่อเข้าพิธีมงคลสมรส เมื่อจบปริญญาตรี ในปี2558 แต่มาประสบอุบัติเสียชีวิตพร้อมกันโดยก่อนหน้าได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลคู่กันวัดบรรพตาเรืองราม ต.บางสะพานต่อมาวิญญาณของผู้ตายทั้งคู่ได้เข้าสิงร่างของญาติซึ่งเป็นร่างทรงที่ศาลเจ้าแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.บางสะพานน้อย โดยขอให้ญาติทั้ง 2 ฝ่ายจัดพิธีแต่งงาน และทำพิธีเชิญวิญญาณของผู้ตายในจุดเกิดเหตุกลับมาที่บ้านพัก “ นายอารวุฒิ กล่าว

นายอารวุฒิ กล่าวต่อไปว่า การจัดงานแต่งงานให้ศพได้รับการชื่นชมจากชาวบ้านทั่วไปที่ทราบจากการนำเสนอของสื่อมวลชน และกระแสในโลกออนไลน์ซึ่งการจัดพิธีดังกล่าวมาจากความตั้งใจของผู้ตายก่อนเสียชีวิตพร้อมกันและญาติผู้ใหญ่ทั้ง 2 ฝ่ายเห็นด้วย จึงร่วมกันจัดพิธีเหมือนจริงทุกประการก่อนมีการฌาปนกิจศพ โดยมีการแห่ขันหมากการจัดซุ้มตั่งรดน้ำสังข์มีประชาชนสวมชุดสีชาวมาร่วมงานจำนวนมากเพื่อไว้อาลัย โดยไม่มีการจัดงานเลี้ยงแต่อย่างใด และใช้ตัวแทนของกลุ่มเพื่อนเป็นตัวแทนคู่บ่าวสาวถือรุปผู้ตายทั้ง 2 รายวางอยู่บนตั้งรดน้ำสังข์ ซึ่งสร้างความสลดกับผู้ร่วมงานเป็นอย่างมากเพราะผู้ตายมีความรักที่มั่นคงต่อกัน.

เครดิต dailynews.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น